กดแผนที่แล้วขึ้นตำแหน่งที่ตั้งไม่ถูกต้อง เพราะอะไร !!

  • jipjee 

เนื่องจากพบปัญหา เจ้าของเพจ Facebook เป็นจำนวนมาก ที่เจอปัญหาลูกค้ากด  “ขอทราบเส้นทาง” หรือ Get Direction แผนที่ในเพจ จากแอพ Faccebook แล้วไม่แสดงที่ตั้งของสถานที่ร้าน หรือ ไม่ตรงกับสถานที่ของร้าน ผิดเพี้ยนไปหมด 

เนื่องจาก  Software Map ที่ใช้ร่วมกับ Facebook ในแต่ละอุปกรณ์ที่ใช้ไม่เหมือนกัน เช่น ใน มือถือ ระบบ Android  กดแล้วจะลิ้งค์ไปเปิดที่ Google map หรือใน อุปกรณ์ Computer กดแล้วจะลิ้งค์ไปเปิดที่ Here.com

แต่ใน ระบบ IOS กดแล้วจะลิ้งค์ไปเปิดที่ Apple Map หรือ TOMTOM

ซึ่งปัญหานี้ หลายท่าน ก็พยายามแก้ปัญหานี้ ไม่ว่าจะใช้การ คัดลอกลิ้งค์ Google map มาไว้ที่โพสต์ต่างๆ หรือ ในภาพแผนที่ร้าน แต่สุดท้ายก็ไม่สะดวกเท่ากับการที่เรา กด “ขอทราบเส้นทาง”  หรือ “Get Direction” ในเพจ

เมื่อสังเกตจาก ที่เรากด “ขอทราบเส้นทาง”  หรือ “Get Direction” แผนที่เพจ ระบบจะพยายาม ค้นหาชื่อที่อยู่ ที่เราบันทึกไว้ ซึ่ง ค้นหาอย่างไรก็ไม่เจอ ทำให้ระบบแสดงตำแหน่งสถานที่อื่นๆ ที่ตรงกับคำที่เรากรอกไว้นั่นเอง สาเหตุเพราะ คำที่เรากรอกไว้นั่น เป็นที่อยู่ของเรา ไม่ใช่ชื่อที่เราทำการปักหมุดไว้ใน Map  ทำให้ค้นหาไม่เจอ

วีธีแก้ไข คือ เปลี่ยน จากการใส่ ที่อยู่ มาเป็น ใส่แค่ชื่อเพจ หรือชื่อร้าน ของเรา ที่ตั้งชื่อปักหมุดไว้ในแผนที่ แค่เท่านี้ เมื่อเรากด “ขอทราบเส้นทาง”  หรือ “Get Direction” ค้นหาที่ตั้ง ก็จะส่งไปที่ ชื่อที่เราทำการปักหมุดไว้กับแผนที่

ข้อห้าม  และไม่ควรใส่ เมือง และรหัสไปรษณีย์

เขียนโดย : ทีมงาน Method Sulotion

ติดต่องาน :  methodsolution.contact@gmail.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *